Từ vựng có thể được xem là một trong những yếu tố then chốt trong bài thi IELTS. Đối với bài thi Listening, nhiều học viên phản hồi lại là có rất nhiều từ vựng học viên không thể nghe rõ, hoặc nghe nhưng không biết chính tả của từ đó. Điều này có ảnh hưởng không nhỏ đến điểm số của bài thi IELTS của các bạn.
Do đó, ODY sẽ tổng hợp 1200 từ vựng phổ biến, thường xuyên xuất hiện trong bài thi IELTS Listening để giúp các bạn có thể luyện tập kỹ năng nghe tốt hơn cũng như đạt thành tích cao hơn trong bài thi IELTS nhé.
1200 Từ vựng thường xuất hiện trong bài thi IELTS Listening
- Days of the week: Monday, Tuesday, Wednesday, Thursday, Friday, Saturday, Sunday, weekdays, weekend.
- Months of the year: January, February, March, April, May, June, July August, September, October, November, December.
- Hobbies: gardening, stamp collection, orienteering, caving, spelunking, scuba diving, snorkeling, skateboarding, bowls, archery, ice skating, darts, golf, billiards, photography, painting, embroidery, climbing, chess, parachute, pottery, woodcarving.
- Subjects: science, politics, architecture, law, geography, history, biology, archaeology, literature, statistics, mathematics, performing arts, visual arts, logic, physics, psychology, anthropology, economics, philosophy, chemistry, humanities, business management, agriculture.
- Marketing:catalogue, interview, research method, entertainment industry, TV program, strategies, leadership, management, customer, special offer, collecting data, display, products, questionnaire, survey, mass media, poll, business card, training, trainee, statistic, profit margin, newsletter, competition, merchandise, manufacture, recruitment.
- Studying at college/university: course outline, group discussion, handout, research, Proofreading, experiment, written work, report writing, experience, reference, textbook, student advisor, teamwork, module, topic, dictionary, laptop, printer, assessment, library, department, computer centre, classroom, attendance, deadline, give a talk, speech, lecture, tutor, main hall, computer laboratory, certificate, diploma, placement test, facilities, college, dining room, specialist, knowledge, international, accommodation, overseas students, full-time, homestay, primary, secondary, intermediate, media room, commencement, dissertation, leaflet, school reunion, feedback, tasks, outcomes, advanced, introductory, extra background, resources room, staff, higher education, guidelines, post-secondary, faculty, pupils, pencil, supervisor, bachelor’s degree, compound, foreign students, schedule, vocabulary, student support services, student retention, publication, registrar’s office, stationery.
- Works and jobs: designer, occupation, profession, decorator, architect, engineer, waiter, teacher, vacancy, professor, specialist, manager, waitress, psychologist, volunteer, craftsman, work experience, curriculum vitae, freelance, secretary, mail address, receptionist, pilot, lecturer, office assistant, clerk, accountant, guard, flight attendant, cashier, captain.
- Health: yoga, tai-chi, keep-fit, salad bar, vegetarian, outdoor activities, leisure time, disease, meal, protein, balanced diet, food pyramid, vitamin, carbohydrates, rice, pasta, potatoes, pizza, tomatoes, bread, cereals, minerals, zinc, meat, seafood, eggs, beans, milk, cheese, yoghurt, fruit, vegetables, citrus fruits, green pepper, blackcurrant, nuts, egg yolk, liver, medicine، treatment, remedy, nursing care, nursery, regular exercise.
- Nature: field, footbridge, river, mountain, forest, village, environment, waterfall, coast, reef, lake, valley, peninsula, earthquake, avalanche, tornado, typhoon, hill, cliff, island, desertification, volcano, disaster, landslides, storm, flood, hurricane, pond, catastrophe, erosion, jungle, oasis, dam, canyon.
- The environment: coal, fossil fuels, acid rain, global warming, carbon dioxide, greenhouse effect, burning fossil, exhaust fumes, smog, climate, pollution, temperature, power plants, deforestation, nitrogen oxide, landfill, cattle, wind turbine, renewable, source of energy, reliable, solar panels, solar power, hydroelectric power, environmentally friendly, oxygen, chemical-free, vegetation, sea level, ocean currents, soil conditioner, firewood, desert, degradation, drought, contaminated.
- Continents: Australia, Africa, South America, North America, Asia, Europe, Antarctica
- Countries: Switzerland, Turkey, England, Egypt, Mexico, Germany, Greece, Brazil, India, North Korea, the Dominican Republic, France, Indonesia, India, Malaysia, New Zealand, United Kingdom, China, Italy, Nigeria, Pakistan, Singapore, the Philippines, Denmark.
- Languages: Japanese, German,linguistics, bilingual, trilingual, polyglot, Portuguese, Mandarin, Bengali, Chinese, Hindi, Russian, Punjabi, Thai, Persian, Filipino, French, Italian, Greek, French.
- Architecture and buildings: dome, palace, fort, castle, glasshouse, pyramid, log cabin, lighthouse, hut, skyscraper, sculpture.
- Homes: chimney, bedroom, semi-detached house, duplex, townhouse, row house, bungalow, thatched cottage, mobile home, houseboat, a block of flats, apartment building, condominium, basement, landlord, terraced house, tenant, rent, lease, neighborhood, suburb, dormitory, story, kitchen, refrigerator, microwave, sofa, coffee table, ground floor, oven, hallway, insurance.
- In the city: central station, cities, street, lane, city centre, car park, department store, bridge, temple, hospital, garden, avenue, embassy, road system.
- Transportations: boat, lifeboat, cargo plane, shipment, container ship, ferry, liner, canal boat, narrowboat, dinghy sailing, hovercraft, hydrofoil, sailboat, paddle steamer, cabin cruiser, kayak, canoe, punt, gondola, aircraft, rowing boat, rowboat, helicopter, seaplane, airship, hot-air balloon, airport, platform, hire a car, automobile, crew, passenger.
- Workplaces: staff selection, clinic, dentist, reception, appointment, colleague, workshop, employer, employment, unemployed, technical cooperation, team leaders, showroom, information desk, stress, ability, vision, employee, internship, confidence.
- Places: parliament, accommodation, local library, swimming pool, cafeteria, cottage, restaurant, bookshop, sports centre, city council, canteen, cafe, dance studio, park, conversation club, kindergarten.
- Money matters: cash, debit, low-risk investment, credit card, cheque, annual fee, monthly membership, tuition fees, poverty, bank statement, money management, current account, interest rate, deposit, student account, withdraw, mortgage, grace period, in advance, budget deficit, retail voucher, coupon، counterfeit money, debt, interest-free credit, purchase, partial refund, annuity, public money, taxpayers’ money, income, non-refundable, MasterCard, VISA, duty-free store, distribution costs, finance department, family finances.
- Rating and qualities: expensive, cheap, reasonable, satisfactory, dangerous, poor quality, satisfied, disappointed, efficient, luxurious, safe, strongly recommended, coloured, spotted, striped.
- Touring: souvenir, trip,tourist guided tour, ticket office, guest, reservation, view, culture, single double-bedded room, picnic, tourist attraction, hostel, suite, memorable, aquarium.
- Adjectives: energetic, social, ancient, necessary, fantastic, exciting, fabulous, dull, comfortable, convenient, suitable, affordable, voluntary, mandatory, compulsory, temporary, permanent, Immense, vast, salty, extinct, vulnerable, pessimistic, optimistic, realistic, practical, knowledgeable, flexible, confident, Western, intensive, tranquil, spectacular, intact, various.
- Verbs: train, develop, collect, supervise, mark, edit, revise, exhibit, donate, surpass, register, support, hunt, persuade, concentrate, discuss, suggest, arrange, borrow, immigrate, review, learn, touch.
- Sports: jet-skiing, bodyboarding, snowboarding, cricket, baseball, basketball, rugby, hang-gliding, skydiving, soccer, American football, hockey, swimming, tennis, squash, the javelin, badminton, ping-pong, field, court, pitch, stadium, team, the discus, the hammer, the high jump, horse racing, show jumping, polo, cycling, canoeing, refreshment, gymnasium, extreme sports, paragliding, abseiling, athlete, gym, bungee jumping, white-water rafting, surfing, windsurfing, kitesurfing, mountain biking, push-up, judo, recreation, jogging, press-up, snooker, walking, barbell, treadmill, championship.
- Shapes: Oval, Square, rectangular, triangular, polygon, spherical, circular, curved, cylindrical, three dimensions, Measurement width, length, altitude, imperial system, metric system, spiral, Mass, depth, breadth, height, frequency.
- Weather: humid, hot, sticky, breeze, chilly, cold, cool, dry, dusty, freezing, hot, warm, wet, weather forecast, antenna, moisture.
- Equipment and tools: helmet, light, musical instrument, cassette, silicon chip, digital monitor, gadget, device, screen, breaks, wheels, mechanical pencil, disk, backpack.
- The arts and media: Opera, Orchestra, concert, symphony, the press, conductor, vocalist, audience, festival, carnival, exhibition, classical music, theatre, cinemas, art gallery, museum, ballet, television, radio, graphics, newspaper.
- The animal kingdom: lion, penguin, seabirds, poultry and game, birds of prey, mammals, genus, species, cetacean, whale, primates, rodents, reptile, insects, octopus, phylum, fish, amphibian, class, order, family, livestock, creature, plants: mushroom, fungus, stem, roots, cluster, fertilizer, leaves, seed, core, bark, trunk, twig, branch, flower.
- Vehicles: camper, double-decker bus, single-decker, minibus, forklift truck, school bus, coach, truck, tanker, van, lorry, transporter, tow truck, breakdown truck, pickup, jeep, taxi, cab, tram, underground, subway, caravan, tractor, stream train, freight train, a goods train.
- Expressions and time: midday, three times, three times per week, millennium, a gap year, fulltime, part-time, midnight, century, decade, fortnight.
- Materials: aluminum, copper, fur, metal, steel,rubber, plastic, ceramics, cement, stone, textile, cotton, fabric, wool, glass, leather, bone, paper, lumber/wood, glue, concrete, wax, paper, wood, silver, composite, fiberglass, gold, feather.
- Colour: blue, white, orange, green, grey, black, red, yellow, purple, brown, pink.
- Other: sufficient, dialogue, passport photo, state, variety, private sector, practice, gender, creativity, government, individual, original inhabitant, indigenous, demonstration, circuit, guarantee, commerce, carriage, narrative, strike, entrance, chocolate, satellite, decision, prototype, attitude, activity, recipient, ultrasound, pedestrian safety, daily routine, personal fulfilment, traffic jams, procedures, creation, senior, opportunity, driving license, prize, junior, process, literary, man-made, republicans, waiting list, sewer systems, liberal democracy, democrats, umbrella, frequently updated, lunar calendar, libertarian, burger, videos, fund-raising event, magnet, dialect, ramification, straight, nature conservation, life expectancy, farewell, welfare, encyclopedia, illiteracy, robot, proficiency, evolution, revolution.
Hy vọng với vốn từ trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình luyện thi IELTS nhé!